VICUNA - KHO BÁU CỦA MỌI LOẠI CHẤT LIỆU ĐẾN TỪ DÃY ANDES

Kéo xuống để xem thêm
VICUNA - KHO BÁU CỦA MỌI LOẠI CHẤT LIỆU ĐẾN TỪ DÃY ANDES

VICUNA - KHO BÁU CỦA MỌI LOẠI CHẤT LIỆU ĐẾN TỪ DÃY ANDES

Một loại vải được tạo ra từ lông tơ của lạc đà không bướu còn được gọi là "sợi tơ của chúa trời". Ở độ ở độ cao 3.200 - 4.800m trên dãy Andes vùng Nam Mỹ, loài lạc đà không bướu Vicuna sở hữu trên mình một tuyệt tác của thiên nhiên: bộ lông dày tơ xốp, mềm mịn và cực ấm, cũng là thứ chất liệu để dệt nên những thước vải hoàn mĩ nhất thế giới.

Việc lấy lông của lạc đà tốn rất nhiều thời gian bởi mỗi con chỉ cho ra 500g len mỗi năm và 2 năm sau mới có thể thu hoạch lần tiếp theo. Chính bởi sự cực kì quý hiếm và chất lượng tuyệt phẩm này nên không một loại vải nào trên thế giới vượt qua được Vicuna về độ đắt đỏ và xa xỉ.


Sợi Vicuna rất nhẹ, mịn hơn cả lông dê Cashmere và siêu mảnh (chỉ dày từ 12-14 micron). Sự xoắn kết của các sợi tơ cũng tạo thành vô vàn túi hấp thụ khí siêu nhỏ giúp cách nhiệt, giữ ấm tuyệt đối và cách điện cực cao (trong khi các loại len khác đều có tính tích điện). Độ giữ màu sắc tự nhiên và không được nhuộm bất cứ loại màu nhân tạo nào. Vì thế, mỗi kiện vải đều có màu sắc duy nhất, đảm bảo sự độc đáo và cá tính. Sợi Vicuna rất nhẹ, mịn hơn cả lông dê Cashmere và siêu mảnh (chỉ dày từ 12-14 micron). Sự xoắn kết của các sợi tơ cũng tạo thành vô vàn túi hấp thụ khí siêu nhỏ giúp cách nhiệt, giữ ấm tuyệt đối và cách điện cực cao (trong khi các loại len khác đều có tính tích điện). Độ giữ màu sắc tự nhiên và không được nhuộm bất cứ loại màu nhân tạo nào. Vì thế, mỗi kiện vải đều có màu sắc duy nhất, đảm bảo sự độc đáo và cá tính.


Năm nay, Scabal tự hào giới thiệu 1 bộ siêu phẩm đỉnh cao cuả mình: 11 mẫu vải dệt với thành phần 97% lông lạc đà Vicuna và 3% lụa. Ở công đoạn nhuộm, rất khó xử lý sắc vàng của lông Vicuna, và Scabal đã tìm ra 1 phương pháp xử lý tự nhiên, để lần đầu tiên tạo ra một màu xanh rực rỡ. Bên cạnh các mẫu dệt suông, chúng tôi cũng đưa ra những loại dệt xương cá và một loại sọc pinstripe, nhằm đáp ứng cả những bạn ưa thích phong cách nghệ sỹ. Với những nỗ lực và sáng tạo không mệt mỏi của Scabal, nay các tín đồ thời trang đã có thể đưa 1 sản phẩm quý hiếm - mà ngày xưa chỉ dành hiến tế cho các thần linh – vào bộ sưu tập của mình.


Hiện bộ sưu tập vải Vicuna đẳng cấp nhất thế giới đã sẵn sàng để phục vụ quý khách hàng tại Chương Tailor

Vải Vicuna của Scabal không chỉ là thứ huyền thoại thêu dệt mà khi khoác lên mình bộ trang phục từ chất liệu này, bạn sẽ viết nên huyền thoại của chính .

ChuongTailor - Tin tức