GÓC PHỐ PARIS HOA LỆ GIỮA LÒNG HÀ NỘI !

Kéo xuống để xem thêm
GÓC PHỐ PARIS HOA LỆ GIỮA LÒNG HÀ NỘI !

GÓC PHỐ PARIS HOA LỆ GIỮA LÒNG HÀ NỘI !

Hà Nội những ngày lập thu dành tặng chúng ta cảm giác thư thái, dịu dàng. Một chiều nhẹ nhàng tản bộ qua những con phố quen thuộc của Hà Nội với nhiều dấu ấn khắc khoải của thời gian. Giữa những trầm tích thầm lặng của mảnh đất ngàn năm văn hiến, bạn vẫn có thể ngỡ ngàng bắt gặp một Paris giữa lòng phố cổ. Ngay trên con phố cửa Bắc- một trong bốn cửa ngõ của hoàng thành Thăng Long xưa, hiện diện công trình kiến trúc như một Paris thu nhỏ giữa lòng phố Hà Nội.


khác với những biệt thự cổ người Pháp để lại, tính duy mỹ cộng hưởng cùng "cái tôi nghệ thuật" và giá trị "may đo" của chủ nhân đã tạo nên một tác phẩm kiến trúc độc đáo duy nhất. Toàn bộ phiến đá travertine ốp tường là đá núi lửa Tây Ban Nha được nhập khẩu nguyên khối về nước và được các nghệ nhân trên 20 năm kinh nghiệm tiến hành chế tác, ốp ghép thủ công. 


Hay như tất cả kính cong cường lực 2 lớp với lớp chân không ở giữa chống ồn được sản xuất theo công nghệ hiện đại nhất từ Đức và được nhập khẩu nguyên tấm. 



Từng đường nét chạm khắc mềm mại, thanh mảnh và tỷ mỉ thể hiện giá trị may đo, toát lên dấu ấn thời trang ngay từ góc nhìn đầu tiên.



Từng đường nét chạm khắc mềm mại, thanh mảnh và tỷ mỉ thể hiện giá trị may đo, toát lên dấu ấn thời trang ngay từ góc nhìn đầu tiên. Kết cấu kiến trúc công trình tuân thủ theo nguyên tắc hình khối học là đỉnh cao của nền văn hóa Phục Hưng mà nở rộ nhất ở nước Pháp 2 thế kỷ trước. Giá trị ấy được lựa chọn một cách tinh tế để trở thành bộ khung nền thẩm mỹ cho toàn bộ công trình. Để từ đó người nhà thiết kế thổi hồn riêng của chủ nhân và đó cùng các giá trị " may đo" được đan xen một cách chuẩn mực. 

Toàn bộ công trình được tạo nên từ những giá trị được học hỏi từ châu Âu, duy trì những quan điểm nghệ thuật Á châu và được thể hiện bằng góc nhìn rất riêng của chủ nhân. Khi xây dựng công trình này, tư duy của Chương không còn bị bó buộc đây là showroom giới thiệu sản phẩm, hay là nơi sinh hoạt của gia đình. Mà xa hơn, Chương muốn một giá trị kiến trúc trường tồn cùng thời gian. 



Chương không tìm giá trị hào nhoáng thông thường, Chương muốn xây dựng một tác phẩm kiến trúc đậm giá trị nghệ thuật và nội hàm bản sắc cá nhân của riêng mình cho thế hệ sau.


ChuongTailor - Tin tức